Kho giống má trên cánh đồng chữ nghĩa!

Thứ Ba, 17 tháng 10, 2017

TRẢ LỜI MỘT NGƯỜI BẠN CHÂN THÀNH:

Kết quả hình ảnh cho Hình ảnh nhà thơ đau khổ?



Bạn hỏi thăm mình đang viết gì bây giờ?
Truyện ngắn, truyện dài, hay đang làm thơ?
Ở xứ thiên đường này ra đường là gặp
có hề hấn gì bỏ cuộc
một hồn thơ?
Sân chơi vẫn đông vui, dẫu tôi về với vợ
về với bình yên trong khu vườn của mình
người ta vẫn phá thêm rừng
để in thêm tác phẩm
Vẫn giải này giải nọ được vinh danh..
Tôi biết thế giới này khó khăn con chữ
Còn mấy người quý trọng lòng chân thành?
Bạn có thể viết bài thơ rất dở
nhưng hợp ý người ta
bạn vẫn nổi danh!
Chưa bao giờ kẻ sĩ ở xứ mình nhiều đến vậy!
Lai láng văn thơ,
tràn ngập báo đài
Nhưng để có một trang văn đáng đọc
thì tìm kiếm khó khăn như đường lên giời..
Con đường cũ
tôi bây giờ đã mỏi
Không còn muốn líu lo bùi lỗ tai người
Cày ruộng, làm nương vất vả nhiều bạn ạ!
nhưng mà tôi có lý của tôi..
Còn viết nữa thôi, tôi làm sao biết được?
Nhưng trước hết bạn ơi, ta là một con người!
Không thể véo von mãi lời chim chóc!
Chỉ khi không thể đừng,
mới cầm bút lên tay!

Phần nhận xét hiển thị trên trang

Không có nhận xét nào: