Kho giống má trên cánh đồng chữ nghĩa!

Thứ Sáu, 20 tháng 10, 2017

THƯ GỬI KHÔNG CẦN ĐỊA CHỈ



Cách nay hơn năm, hay 2 năm gì đó, mình nhớ không kỹ, chú em gửi cho mình lời mời kết bạn.
Nói thật lòng, người thiên hạ lạ huơ lạ hoắc mình còn Ok được, chú em sao lại không OK chứ?
Với lại mình cũng là hạng thảo dân rặt, có gì mà ra vẻ tinh vi?…
Thế rồi dường như chú thấy việc xuất hiện trên Facebook có vẻ ảnh hưởng tới sự đạo mạo cần có ở một công chức đang vai trò chi đó, nên chú "ken-xồ" mình
(Chắc chú nhớ có người lên Tivi Trung ương nói rằng chỉ những người vô công rồi nghề mới chơi Facebook).
Mình nghĩ thế, không hiểu có đúng tâm trạng chú em không, vì rất nhiều quan chức sợ Facebook.
Thực tế thì có không ít quan chức không biết cách tạo Face. Và họ không thể hiểu được facebook là một kênh thông tin để thăm dò dư luận xã hội rất cần thiết, rất hữu hiệu, với 3 tỉ tài khoản trên toàn thế giới.
Nhiều nguyên thủ quốc gia có Fanpage, chị Kim Tiến Bộ trưởng bộ y tế nhà mình cũng có mà lị.
Có cả Fanpage.com hẳn hoi.
Sáng nay chú gửi lời kết bạn cho mình:
- À, thế ra chú em đã ‘ken-xồ’ anh hồi nào anh không hay.
Không sao. OK!
Mình nghĩ bụng, chắc chú em đang sắp sửa hưu rồi.
Ở ta sự hưu trí nhiều khi giống như được cởi bỏ mọi thứ vướng víu mà lúc đang làm việc phải ráng im lặng chịu đựng.
Chú đọc được mấy chữ này cảm phiền, đừng giận anh.
Anh vẫn quý chú như thường.
Sài Gòn, 20.10.2017
VDC

Phần nhận xét hiển thị trên trang

Không có nhận xét nào: