Kho giống má trên cánh đồng chữ nghĩa!

Thứ Ba, 21 tháng 2, 2017

Thơ vặt..


ĐI ĐƯỜNG TẠP CẢM
Đôi giày vẹt gót
Những ngón chân muốn chạy ra ngoài
Cái áo khoác 
mốt Tôn Trung Sơn
bây giờ vẫn mặc
Ta đi trên đường chiều mưa lay..
Những ngả đường chiều mê hoặc
Vá víu quanh co
chạy ven chân đồi
Ta qua ngôi nhà của người quen vừa dựng
Vẫn có vì kèo tiếc rẻ
chưa thay
Vẫn những đứa trẻ chân trần trên đất
Làng người H’Mông
Thưa bươm bướm bay
Gặp em mắt buồn như nước
Hoa gạo đỏ tươi,
rơi.
Tiếng hát đồng quê cồn cào đau, nhớ
Nhớ khướu
Nhớ họa mi
Chim bách thanh
đâu rồi?
Đừng nhắc mùa chim công múa lượn!
Vào lúc trời quang
quạ nhao cuối trời
Có đám mây thành chắn ngang phương bắc
Bồn chồn
Đi
Hay về đây?
TIN NHẮN
Thất thường những đám mây mùa hạ
Ngập ngừng trôi
mùa nước lên
Qua đèo
chợt có tin nhắn
Không nhớ số này, lạ hay quen?
Người là ai cợt đùa tôi thế nhỉ?
Người có hay
tôi
Gian nan
Nhường này?
Người có biết trong lòng tôi lửa đốt
Bao bộn bề
Suy tính hôm nay
Mới và cũ nhăn răng cười nham nhở
Đang dở trò như thách thức đây?
Tôi rất sợ tôi không là tôi nữa,
Người đừng vội khen chê tôi lúc này
Vẫn biết đường xa
Chia về nhiều ngả
Mà tôi là tên hèn
Lại có lúc ham chơi!
Xin người để cho tôi yên ổn,
Và cho tôi không hồi âm tin này
Có đoàn tàu đang chạy qua trước mặt
Khỏi khúc cua là tới bến sông rồi!
Những tin nhắn “cơ hội năm mươi triệu”
Tôi chỉ xem như một trò vui
Nếu muốn ghẹo
Xin người chơi kiểu khác
Khi qua sông tôi tới nhà rồi!
ĐỤNG MƯA
Đừng nói bây giờ thơ lạm phát
Thực ra thơ chưa có giá bao giờ
Thực ra thơ chỉ đang mất giá
Vì cách dùng
Khiến người ta thờ ơ..
Sáng ngày hôm qua
Trong lúc đụng cơn mưa
Thật tệ những cơn mưa rừng dai dẳng
Ba kẻ làm thơ cùng một ly rượu đắng
Bảo nhau: “Hình như thơ vừa qua đời!
Vì đã lâu chẳng có được thơ hay?
Không thể đổ lỗi cho ai cả
Thơ có thời
và thế của mình
Ủ mãi một loại men đến lúc chua thì phải
Trách làm chi bởi tôi, hay tại anh?”
“Thơ vốn xưa nay thường hay đỏng đảnh
Đến bất ngờ, thoáng chốc lại đi
Nắm được bàn tay nàng thơ kiêu hãnh
Không thể là kẻ quanh co, ngu độn, ơ hờ”
Tôi đứng bên nghe các ngài luận về thơ phú
Chân tay cũng buồn
Chẳng biết góp thêm chi?
Cơn mưa dứt,
người lại đông trên phố
Chào thơ và các thi sĩ
Tôi đi!


Phần nhận xét hiển thị trên trang

Không có nhận xét nào: