Kho giống má trên cánh đồng chữ nghĩa!

Thứ Năm, 1 tháng 12, 2016

Miếng gân gà của Bộ trưởng!


Dự án thép Hoa Sen - Cà Ná thêm một lần nữa khuấy động thông tin, khi Bộ công thương kiên quyết giữ Dự án này trong Dự thảo quy hoạch thép vừa được công bố.
Tôi tin rằng, Bộ trưởng Bộ Công thương Trần Tuấn Anh đã đặt hết sinh mệnh chính trị cũng như danh dự cá nhân cho canh bạc này. Một lần tất tay rất nóng vội, ngay khi vừa nhận chức Bộ trưởng.
Ông Lê Phước Vũ - Chủ tịch Tập đoàn Hoa Sen, Chủ đầu tư dự án Hoa Sen - Cà Ná có mối quan hệ như thế nào với Bộ trưởng Trần Tuấn Anh, tôi nghĩ mọi người đều đã am tường, không cần phải nhắc lại. Nhưng ông Vũ không bao giờ có cái mà ông Trần Tuấn Anh đang có đó chính là phẩm phục, một thứ phẩm phục của đời người. Và vì mối quan hệ cá nhân, ông Trần Tuấn Anh vừa hưng phấn vừa tự nguyện cởi quan phục giao vào tay ông Vũ.
Cho một con buôn giữ phẩm phục của mình, ấy là một chuyện vô cùng dại dột. Thậm chí, vô trí vô tri.
Những câu hỏi về công nghệ sản xuất thép, nguồn nước, vốn đầu tư cho Dự án thép Hoa Sen - Cà Ná không có câu trả lời minh bạch. Điều này cũng giống như ông Trần Tuấn Anh không có câu trả lời cho câu hỏi của Đại biểu Quốc hội Lưu Bình Nhưỡng, "Nếu Hoa Sen - Cà Ná gây tác hại, Bộ trưởng có từ chức không?".
Dư luận đã hiểu dự án Hoa Sen - Cà Ná bê bối ra sao, nhưng Bộ Công thương vẫn cương quyết. Miếng gân gà trong miệng một cậu ấm đang cáu giận, muốn ăn thua đủ với dư luận luôn để lại những hình ảnh rất buồn cười.
Còn hơn cả miếng gân gà, Dự án Hoa Sen - Cà Ná chính là hình xăm trên khuôn mặt của những chính khách nào thông qua Dự án, chắc chắn là như vậy.
Nhiều anh chị quan tâm có hỏi tôi theo vụ này có mệt không?. Cảm ơn các anh chị đã quan hoài, tôi ngày bé phụ má chăm đàn heo hơn mười con còn thấy bình thường.
Thế nên, chuyện này sao khiến tôi mệt được.

Phần nhận xét hiển thị trên trang

Không có nhận xét nào: